HOTLINE:
0936 36 37 78
17/03/2023 10:20 AM 701 view
5/5 1 lượt đánh giá

Biệt phủ là gì? Đặc điểm nổi bật của biệt thự và dinh thự có gì mà lại thu hút được các đại gia? Quy tắc trong thiết kế biệt phủ như thế nào? Cùng Đức Thiện tìm hiểu tất tần tật với bài viết chi tiết dưới đây nhé!

1. Biệt phủ là gì?

Biệt phủ là một loại kiến trúc nhà ở có quy mô lớn, thường được xây dựng trên diện tích đất rộng lớn, có vườn hoa, công viên xung quanh và nhiều tiện nghi cao cấp. Loại hình này được xây dựng để làm nơi nghỉ dưỡng hoặc để ở của những gia đình giàu có, những người có địa vị xã hội cao. Biệt phủ thường được thiết kế theo phong cách sang trọng, đẳng cấp và có mức độ riêng tư cao mà không loại hình kiến trúc nào có thể sánh được. Chắc chắn với câu trả lời thỏa đáng mà chúng tôi gửi đến, các bạn cũng đã biết biệt phủ là gì rồi đúng không nào.

biệt phủ là gì

Khái niệm về biệt phủ

2. Các đặc điểm nổi bật của biệt phủ là gì?

Các đặc điểm đặc trưng của biệt phủ mà bạn không nên biết về loại hình đặc biệt này:

2.1 Biệt phủ có quy mô lớn

Được xây dựng trên nền đất lớn chính là đặc điểm đầu tiên được Đức Thiện gửi đến bạn. Phần diện tích của công trình được lên đến hàng nghìn mét vuông hoặc héc ta đất. Số lượng công trình, hạng mục thì được bao gồm rất nhiều có thể kể đến các tòa nhà, công trình trang trí, tiểu cảnh,... sẽ luôn được phân bổ một cách rõ ràng hơn.

biệt phủ là gì

Quy mô vô cùng lớn

2.2 Biệt phủ được thiết kế gần gũi với thiên nhiên

Các thiết kế trong biệt phủ thường được tập trung vào việc tận dụng tối đa thiên nhiên và tạo ra một không gian sống tiện nghi, thoải mái cho chủ nhân. Thông thường, các kiến trúc sử dụng vật liệu tự nhiên như gỗ, đá, gạch để tạo ra sự ấm cúng, thân thiện với môi trường xung quanh.

Một số phong cách thiết kế biệt thự phổ biến bao gồm kiến trúc hiện đại, kiến trúc cổ điển, kiến trúc châu Âu, kiến trúc Á Đông và kiến trúc địa phương. Tùy thuộc vào sở thích và phong cách của gia chủ mà các kiến trúc sẽ có những đặc điểm riêng biệt.

biệt phủ là gì

Gần gũi với thiên nhiên

Ngoài ra, các biệt phủ thường có các khu vườn rộng lớn, đầy cây cối và địa hình đa dạng, tạo ra một không gian sống gần gũi với thiên nhiên. Ngoài ra, các tiện ích ngoại khóa như hồ bơi, sân tennis, phòng gym, phòng xông hơi, phòng massage cũng được tích hợp trong thiết kế để đem lại sự tiện nghi, thoải mái cho gia chủ.

Với những đặc trưng trên, biệt phủ thường được coi là biểu tượng của sự sang trọng, đẳng cấp và đẹp mắt. Tuy nhiên, để xây dựng một biệt phủ hoàn hảo, việc lên ý tưởng và thực hiện thiết kế phải được thực hiện bởi các chuyên gia uy tín trong lĩnh vực.

2.3 Thiết kế nội thất, ngoại thất tỉ mỉ

Bên trong biệt phủ thường được trang trí với những nội thất và trang thiết bị cao cấp, xa hoa và tinh tế. Những chi tiết như đèn chùm, tranh ảnh, đồ nội thất bằng gỗ cao cấp, các tác phẩm nghệ thuật, đồ trang trí, tất cả đều được chọn lựa kỹ lưỡng và phối hợp một cách tinh tế để tạo ra một không gian sống đẳng cấp, lịch sự và sang trọng.

Bên cạnh đó, bên ngoài biệt phủ thường được thiết kế với kiến trúc uy nghiêm, sang trọng và đẳng cấp, sử dụng những vật liệu xây dựng cao cấp như đá, gỗ, kính, kim loại và các vật liệu hiện đại để tạo ra sự bền vững và độc đáo cho công trình.

biệt phủ là gì

Thiết kế nội thất bên trong tỉ mỉ và sang trọng

Với việc kết hợp giữa kiến trúc ngoại thất và nội thất hoàn hảo, biệt phủ tạo ra một ấn tượng đẹp mắt và ấn tượng mạnh với những người tham quan. Tất cả các yếu tố này tạo nên vẻ bề thế, xa hoa và đẳng cấp của công trình biệt phủ và khiến nó trở thành một trong những công trình kiến trúc đẳng cấp nhất và đẹp nhất trên thế giới.

3. Các quy tắc trong thiết kế biệt phủ là gì?

Xây dựng biệt phủ cũng cần chú ý các quy tắc dưới đây để đảm bảo được một căn biệt phủ đúng nghĩa:

3.1 Phong cách kiến trúc

Kiến trúc của các căn biệt phủ là gì? Chắc chắn, chúng phải sở hữu được lối phong cách kiến trúc độc nhất, dù chỉ là chi tiết nhỏ nhất cũng phải đảm bảo và chú trọng nhất. Các kiến trúc sư hãy linh hoạt, sáng tạo trong những việc lựa chọn, sắp xếp một cách kỹ càng để căn biệt thự có phần bề thế, độc đáo cho gia chủ. Đây chính là yếu tố giúp bạn không bị trùng lẫn hay sao chép với bất kỳ không gian nào.

biệt phủ là gì

Phong cách kiến trúc đặc biệt

3.2 Cảnh quan sân vườn

Cảnh quan sân vườn là một yếu tố quan trọng trong thiết kế biệt thự. Nó không chỉ là một nơi để thư giãn và tận hưởng thiên nhiên mà còn là một phần không thể thiếu trong việc tạo ra một không gian sống đẳng cấp và sang trọng.

Để thiết kế sân vườn cho biệt thự, các kiến trúc sư và nhà thiết kế thường xem xét các yếu tố như kích thước của sân vườn, bố cục, màu sắc, đường đi, cây cối và các hạt giống, các loại đá và vật liệu khác để tạo ra một không gian sống đẹp và thoải mái.

Tùy thuộc vào đặc tính của căn biệt thự, sân vườn có thể được thiết kế theo nhiều phong cách khác nhau, từ phong cách hiện đại đến cổ điển, từ cảnh quan đồng quê đến sân vườn đô thị.

biệt phủ là gì

Cảnh quan sân vườn đặc biệt

3.3 Phong thuỷ biệt phủ

Yếu tố phong thủy là một yếu tố rất quan trọng trong thiết kế biệt phủ. Phong thủy tốt sẽ mang lại nhiều lợi ích cho gia chủ, bao gồm sức khỏe, tài lộc, hạnh phúc và thành công trong công việc. Hướng nhà, hướng các phòng chức năng, lối đi, vị trí hòn non bộ, bố trí tiểu cảnh và nhiều yếu tố khác chính là điều kiện đảm bảo rằng không gian sống của gia đình được bao phủ bởi năng lượng tích cực.

biệt phủ là gì

Phong thuỷ là yếu tố quan trọng

Trong đó, yếu tố Thổ được coi là rất quan trọng trong thiết kế biệt phủ. Nếu gia chủ muốn công danh sự nghiệp được thăng tiến, sức khỏe dồi dào và gia đạo yên ấm, cần lưu ý. Điều này có thể được đạt được thông qua bố trí đúng vị trí của hòn non bộ, cách bố trí nội thất và tiểu cảnh trong nhà,...

Ngoài ra, cũng cần chú ý tới yếu tố nước, lửa, kim và mộc để tạo ra một không gian sống phong thủy đầy đủ và cân bằng. Việc tạo ra một không gian sống phong thủy tốt sẽ mang lại nhiều lợi ích cho gia đình, giúp họ tận hưởng một cuộc sống tốt đẹp và thành công.

4. TOP 3 căn biệt phủ đắt đỏ nhất Việt Nam

4.1 Biệt phủ cổ kính ở Bắc Ninh

Được xem là biệt phủ lớn nhất tại Việt Nam với diện tích lên tới vài héc ta, biệt phủ trăm tỷ tại Bắc Ninh thuộc quyền sở hữu của đại gia Nguyễn Thành Bút, được biết đến với danh xưng “siêu người giời". Công trình này nằm trên mặt đường liên xã và gây ấn tượng với 24 cột gỗ lim kết hợp với đế đá, các cột rất to, một người lớn không thể ôm được. Toàn bộ thiết kế sàn nhà phía trước được làm bằng gỗ quý, ước tính giá trị hàng chục tỷ đồng và được thi công bởi các thợ mộc nổi tiếng khắp cả nước để hoàn thành.

biệt phủ là gì

Biệt phủ Bắc Ninh

Ngoài sàn lớn chính diện, trên con đường vào trung tâm biệt phủ còn có một ngôi nhà sàn khác được thiết kế 2 tầng, tầng trên dùng.

4.2 Việt phủ Thành Chương

Tọa lạc trên một ngọn đồi trọc tại xã Hiền Ninh, huyện Sóc Sơn, Hà Nội, Biệt thự Thành Chương có diện tích lên đến 10,000 m2 được đặt theo tên của chủ nhân - họa sĩ Thành Chương. Ban đầu, ý tưởng của ông là tạo ra một không gian nghệ thuật để truyền đạt nghệ thuật, văn hóa, tâm linh một cách chân thật nhất. Công trình được xây dựng theo phong cách cổ điển, đậm văn hóa Việt Nam với sàn nhà, nhà Tường Vân, tranh, vách đất, hồ sen, hồ xung, cây đa, cây cổ thụ, đúng theo tâm ý của gia chủ. 

biệt phủ là gì

Việt phủ Thành Chương

Sau 4 năm xây dựng (từ 2003 đến 2007), Biệt thự Thành Chương đã thành công thu hút hàng ngàn lượt du khách đến tham quan mỗi năm, góp phần quan trọng trong việc truyền bá và giữ gìn văn hóa, những nét xưa cũ của dân tộc.

4.3 Biệt phủ Thành Thắng

Với quy mô đồ sộ lên đến 10,000 m2 và giá trị lên tới 3,000 tỷ đồng, công trình này thực tế là một lâu đài hơn là một biệt phủ. Nó được gọi là biệt thự Thành Thắng, và được sở hữu bởi ông Đỗ Văn Tiến - một doanh nhân trong lĩnh vực sản xuất xi măng, và được đặt tên theo hai người con của ông. Công trình được dát vàng và có phòng nghe nhạc với sức chứa lên đến hơn 300 người.

biệt phủ là gì

Biệt phủ Thành Thắng

Biệt thự Thành Thắng là sự kết hợp giữa lối kiến trúc nhà thờ của Nhà Thờ thánh Peter, các công trình tại Vatican và chi tiết truyền thống của Việt Nam. Hệ thống mái vòm nguy nga với nhiều chi tiết phức tạp là điểm nhấn nổi bật khi ngắm nhìn biệt thự từ bên ngoài. Khuôn viên công trình rộng lớn, có trên 20 cây cổ thụ giá trị cao như tùng La Hán, thông, lộc vừng,…được gia chủ đích thân săn tìm ở Đắk Lắk, Kon Tum.

Hy vọng, với bài viết mà Đức Thiện vừa gửi đến, các bạn cũng đã có thêm nhiều thông tin hữu ích dành cho mình và trả lời được câu hỏi: “biệt phủ là gì?” rồi đúng không nào.

Tin tức xem nhiều

các loại hình bất động sản phổ biến nhất tại việt nam

Các loại hình bất động sản phổ biến nhất tại Việt Nam

29/08/2022 09:59 AM 3461 view
Các loại hình bất động sản hiện nay đang là lĩnh vực được các nhà đầu tư kinh doanh quan tâm để đem lại lợi nhuận cho mình. Thế nhưng, hiện nay có có các loại hình bất động sản nào đang phổ biến? Cùng Đức Thiện tìm hiểu ngay vấn đề này nhé!
đất nền vùng ven là gì? phân tích xu hướng đầu tư đất nền vùng ven

Đất nền vùng ven là gì? Phân tích xu hướng đầu tư đất nền vùng ven

27/08/2022 11:14 AM 3197 view
Đất nền vùng ven biển là gì? Cùng Đức Thiện tìm hiểu và phân tích xu hướng đầu tư đất nền vùng ven đang được ưa chuộng trong những năm gần đây nhé!
1 tầng chung cư cao bao nhiêu

1 tầng chung cư cao bao nhiêu? Tiêu chuẩn chiều cao tầng nhà chung cư bạn nên biết

26/07/2022 14:54 PM 1439 view
Chung cư hiện nay đang là mô hình nhà được đông đảo các hộ gia đình lựa chọn. Chủ đầu tư, quy mô xây dựng sẽ quyết định xem việc 1 tầng chung cư cao bao nhiêu. Đây chính là yếu tố đảm bảo được độ bền cũng như chất lượng công trình, tạo mỹ quan cân đối.
nguồn cung mặt bằng bán lẻ tại tphcm có tiếp tục leo thang trong những tháng cuối năm?

Nguồn cung mặt bằng bán lẻ tại TPHCM có tiếp tục leo thang trong những tháng cuối năm?

14/09/2019 11:04 AM 1363 view
Nguồn cung mặt bằng bán lẻ tại TPHCM trong 2 quý đầu năm nay tăng mạnh. Đây là dấu hiệu của sự khởi sắc. Liệu kết quả này có được duy trì trong những tháng cuối năm?
đi tìm giải pháp đẩy nhanh tiến độ giải phóng mặt bằng cho nhiều dự án tại khu vực bà rịa - vũng tàu

Đi tìm giải pháp đẩy nhanh tiến độ giải phóng mặt bằng cho nhiều dự án tại khu vực Bà Rịa - Vũng Tàu

14/09/2019 09:33 AM 1346 view
UBND tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu đang triển khai các giải pháp đẩy nhanh tiến độ giải phóng mặt bằng cho nhiều dự án đang chậm tiến độ trên địa bàn tỉnh. Cùng tìm hiểu thông tin qua bài viết dưới đây.
căn hộ studio là gì? có nên mua căn hộ studio?

Căn hộ studio là gì? Có nên mua căn hộ studio?

30/08/2022 10:18 AM 1312 view
Căn hộ studio được xem là những xu hướng đang rất phổ biến trong thời gian vừa qua. Đây chính là phần không gian được nhiều người ưa chuộng bởi sở hữu nhiều ưu điểm. Vậy, căn hộ studio là gì? Có nên mua căn hộ studio? Cùng Đức Thiện tìm hiểu ngay về vấn đề này nhé!
kinh nghiệm đầu tư đất nền ven đô hiệu quả “bách chiến - bách thắng”

Kinh nghiệm đầu tư đất nền ven đô hiệu quả “Bách chiến - Bách thắng”

28/09/2022 09:28 AM 1188 view
Đầu tư đất ven đô đang là hình thức đang được nhiều người quan tâm và tìm hiểu. Nếu đang mới bước vào cuộc chiến thì kinh nghiệm đầu tư đất tư đất nền ven đô là gì? Làm sao để đem lại hiệu quả tốt nhất? Cùng Đức Thiện tìm hiểu ngay những bí kíp dưới đây nhé!
sổ đỏ là gì? làm sổ đỏ hết bao nhiêu tiền?

Sổ đỏ là gì? Làm sổ đỏ hết bao nhiêu tiền?

28/09/2022 20:29 PM 1139 view
Sổ đỏ là gì? Cách phân biệt giữa sổ đỏ và sổ hồng là gì? Thủ tục làm sổ đỏ ra sao? Làm sổ đỏ hết bao nhiêu tiền? Cùng Đức Thiện tìm hiểu những thông tin chi tiết về sổ đỏ để am hiểu hơn nhé!
thủ tục sang tên nhà đất cho con mới nhất 2023

Thủ tục sang tên nhà đất cho con mới nhất 2023

20/03/2023 09:35 AM 1129 view
Thủ tục sang tên nhà đất cho con được diễn ra như thế nào? Mức lệ phí của thủ tục này là bao nhiêu? Các điều kiện cũng như giấy tờ cần chuẩn bị cho thủ tục này là gì? Cùng Đức Thiện tìm hiểu ngay với bài viết dưới đây nhé!
tại sao đất nền bình dương lại có sức hút lớn với nhà đầu tư?

Tại sao đất nền Bình Dương lại có sức hút lớn với nhà đầu tư?

14/09/2019 11:50 AM 1104 view
Tại sao đất nền Bình Dương lại có sức hút lớn với nhà đầu tư là câu hỏi mà dư luận vẫn luôn rất băn khoăn trong thời gian gần đây. Hãy cùng đi vào giải đáp qua bài viết này nhé!
kinh nghiệm chọn tầng chung cư phù hợp nhất

Kinh nghiệm chọn tầng chung cư phù hợp nhất

22/07/2022 12:49 PM 1056 view
Việc lựa chọn tầng chung cư chính là điều mà bất cứ ai khi mua nhà cũng bận tâm. Vậy, kinh nghiệm chọn tầng chung cư cho những người chưa biết là gì? Cùng BĐS Đức Thiện tìm hiểu ngay những vấn đề này để có thêm kiến thức nhé!
đất quy hoạch là gì? có nên mua đất quy hoạch hay không?

Đất quy hoạch là gì? Có nên mua đất quy hoạch hay không?

08/09/2022 14:34 PM 1043 view
Hiện nay, rất nhiều người vẫn chưa nắm rõ được luật cũng như những hình thức sử dụng đất quy hoạch nên đang gặp rất nhiều rủi ro. Vậy, đất quy hoạch là gì? Quy hoạch sử dụng đất ra sao? Cách xem quy hoạch đất trên điện thoại thế nào? Ký hiệu trên bản đồ quy hoạch đất như thế nào? Cùng Đức Thiện tìm hiểu rõ hơn về những thông tin trên nhé!