HOTLINE:
0936 36 37 78
22/02/2023 15:35 PM 837 view
5/5 2 lượt đánh giá

Xu hướng đầu tư bất động sản năm 2023 được các chuyên gia phân tích sẽ tiếp tục tăng nóng và chưa hề có dấu hiệu hạ nhiệt. Hãy cùng Đức Thiện tìm hiểu ngay những xu hướng nổi bật giúp bạn dễ dàng đầu tư thành công và hiệu quả nhé!

1. Điểm nhấn đáng chú ý thị trường bất động sản 2022

Trước khi trả lời câu hỏi xu hướng đầu tư bất động sản năm 2023 thì hãy cùng điểm qua các điểm nhấn đặc biệt trong năm 2022:

1.1 Dự án Luật Đất đai sửa đổi

Được mệnh danh là “xương sống” trong ngành bất động sản, việc Sửa Luật Đất đai sẽ thu hút được đông đảo sự quan tâm của các người dân, doanh nghiệp và cả địa phương. Việc thay đổi giá đất. chính sách bồi thường, tái định cư thu hồi đất,... vì thế mà cũng được đặt lên là những yếu tố quan trọng hàng đầu.

Xu hướng đầu tư bất động sản năm 2023

Dự án Luật Đất đai sửa đổi thu hút sự quan tâm

1.2 Đề xuất sở hữu chung cư có thời hạn

Bộ Xây dựng sau khi đưa ra ý kiến đề xuất sở hữu chung cư có thời hạn đã có rất nhiều ý kiến đóng góp. Thời hạn sở hữu nhà được xác định theo thời hạn sử dụng của các công trình và những quy định này sẽ được áp dụng đối với những chung cư được xây mới.

1.3 Lượng giao dịch giảm dần

Các giao dịch Bất động sản trong năm 2022 được diễn ra vô cùng nhộn nhịp với nhiều phân khúc. Chỉ từ đầu tháng 4, các ngân hàng báo hết hạn tín dụng thì lượng giao dịch đã được giảm một cách đáng kể nhất là trong dịp cuối năm. Sức mua nhà đã được một đơn vị nghiên cứu khẳng định rằng chúng đang có dấu hiệu xuống thấp nhất trong vòng 5 năm.

Các chủ đầu tư phải thực hiện việc chiết khấu, giảm giá đến 40-50%. Thế nhưng, lượng giao dịch vẫn chưa được thấy rõ về sự cải thiện, các giao dịch thành công thì chỉ tập trung vào các căn nhà ở ngay có mức giá trị vừa phải.

Xu hướng đầu tư bất động sản năm 2023

Lượng giao dịch đang có xu hướng giảm

1.4 Thiếu nhà giá rẻ

Vấn đề về lệch pha cung - cầu đối với thị trường bất động sản đang được nới rộng hơn với phân khúc cao cấp chiếm 78,3%, phân khúc trung cấp chiếm 21,7% và cuối cùng là phân khúc bình dân chiếm 0%.

1.5 Lập Tổ công tác gỡ khó cho Bất động sản

Ngày 17/11/2022, thành lập công tác về việc rà soát, đôn đốc, hướng dẫn để tháo gỡ khó khăn, vướng mắc trong thực hiện dự án Bất động sản đối với các địa phương và doanh nghiệp. Việc kỳ vọng, thủ tục pháp lý, vướng mắc lớn nhất sẽ giúp “phá băng thị trường một cách hiệu quả.

Xu hướng đầu tư bất động sản năm 2023

Phá băng thị trường với Tổ công tác gỡ khó

2. Xu hướng đầu tư bất động sản năm 2023 nhà đất không ngừng gia tăng trong năm 2022

Theo báo cáo quý 1/2022 thuộc Bộ xây dựng được chỉ ra giá bất động sản của toàn thị trường đều có xu hướng tăng. Cụ thể ở 8 địa bàn gồm: Hải Phòng, Bình Dương, Hà Nội, TP HCM, Đà Nẵng, Đồng Nai, Khánh Hòa, Bà Rịa – Vũng Tàu cũng đều có xu hướng tăng nhanh.

Riêng tháng 3/2022 các loại hình Bất động sản luôn được tăng cao với phân khúc căn hộ chung cư của Hà Nội tăng với giá 1,53%, nhà ở riêng lẻ tăng giá 2,24%, đất nền cho xây dựng nhà ở tăng 2,85%. Trong đó Hà Nội có giá căn hộ bán và căn hộ cho thuê tăng từ 5 - 8%. Còn đối với thị trường thứ cấp thì giá trị căn hộ so với những năm 2021 sẽ tăng từ 9 - 12%.

Xu hướng đầu tư bất động sản năm 2023

Xu hướng đầu tư Bất động sản

Đất thổ cư, đất nền tại Hà Nội có biến động giá vô cùng đặc sắc trung bình 20 - 25%. Trong đó các địa điểm như phía Tây Hà Nội xuất hiện được tình trạng tăng giá nóng với mức độ tăng nhanh 35 - 74%.

Đối với khu vực Thành phố Hồ Chí Minh, mặt bằng căn hộ có sự tăng trưởng so với quý trước là 3 - 4%, giá thuê cũng tăng từ 10 - 25%.

Tất cả các dấu hiệu trên, giá thị trường Bất động sản trong năm 2023 sẽ có khoảng giá tăng hơn nữa trong thời gian sắp tới. Nguyên vật liệu xây dựng, cùng nguồn cung cấp sản phẩm khan hiếm nên các chủ đầu tư cần phải tìm hiểu kỹ lưỡng khi xuống tiền.

Xem thêm: Xu hướng đầu tư biệt thự nghỉ dưỡng - Xu hướng tiềm năng tương lai

3. Dự báo xu hướng đầu tư bất động sản 2023

Phân khúc căn hộ ghi nhận 78% trong năm 2021, phân khúc shophouse/nhà phố nghỉ dưỡng và biệt thự năm tháng đầu năm 2022 cũng tăng 170% và 25%.

3.1 Sức cầu hạn chế của thị trường bất động sản 2023

Tăng nhưng phân bổ không đều, tập trung giai đoạn kế tiếp với dự án quy mô lớn. Trước áp lực từ việc chi phí đầu vào leo thang, mặt bằng giá bán sơ cấp được đẩy lên cao trong khi giá cũng như thanh khoản thứ cấp không có nhiều biến động.

Việc dự đoán sức cầu hạn chế của thị trường bất động sản trong năm 2023 là một nhiệm vụ khó khăn, vì nó bị ảnh hưởng bởi nhiều yếu tố khác nhau. Tuy nhiên, dưới đây là một số yếu tố có thể ảnh hưởng đến sức cầu hạn chế của thị trường bất động sản trong năm 2023:

- Tác động của đại dịch COVID-19: COVID-19 đã có tác động đáng kể đến thị trường bất động sản trong năm 2020 và 2021, và nó có thể tiếp tục ảnh hưởng đến sức cầu hạn chế của thị trường bất động sản trong năm 2023.

Xu hướng đầu tư bất động sản năm 2023

Dự báo sức hạn chế của thị trường

- Sự thay đổi trong chính sách tài chính: Sự thay đổi chính sách tài chính và lãi suất có thể ảnh hưởng đến khả năng mua bán và cho vay trong thị trường bất động sản.

- Tăng trưởng kinh tế: Tăng trưởng kinh tế có thể củng cố sức cầu hạn chế trong thị trường bất động sản.

- Chính sách bất động sản của chính phủ: Chính phủ có thể đưa ra các chính sách mới để hỗ trợ thị trường bất động sản, hoặc giải quyết các vấn đề về bất động sản, có thể ảnh hưởng đến sức cầu hạn chế của thị trường.

- Điều kiện kinh tế toàn cầu: Các yếu tố kinh tế toàn cầu như sự phục hồi kinh tế, thương mại và tình hình chính trị có thể ảnh hưởng đến thị trường bất động sản.

Hai kênh huy động cấp vốn bị siết chặt và được dự đoán:

- Nguồn cung mới đưa ra thị trường suy giảm bởi tác động gián tiếp

- Người mua bị hạn chế khả năng tiếp cận vốn vay ảnh hưởng cầu thị trường.

- Giá bán bị đẩy lên cao do CĐT phải chi trả nhiều để tiếp cận nhiều nguồn vốn vay.

- Thiếu tính đa dạng sản phẩm bởi hầu hết các dự án hiện nay đều được định vị phân khúc cao cấp và bán ở mức giá cao. 

3.2 Cảnh báo các rủi ro thị trường bất động sản 2023

Dự báo một số rủi ro có thể xảy đến cho thị trường bất động sản 2023 như : 

- Thứ nhất, nhà nước tiếp tục duy trì động thái siết chặt phát hành trái phiếu, tín dụng bất động sản.

- Thứ hai, nguồn nhiên vật liệu, chi phí xây dựng tiếp tục leo thang.

- Thứ ba, nền kinh tế toàn cầu bao gồm thị trường bất động sản 2023 bị ảnh hưởng bởi một số bất ổn chính trị trên thế giới.

- Thứ tư, lạm phát tăng cao trên toàn cầu và khó đoán định tại Việt Nam. 

- Thứ năm, giá bán sơ cấp liên tục tăng, vượt khỏi khả năng của phần lớn người mua có nhu cầu thực. 

Giá bán một số bất động sản với phân khúc cao cấp lên đến 20 - 25 lần bởi khả năng chi trả và được dự đoán là con số này cũng sẽ tăng. Chủ đầu tư sẽ phải đối mặt với những tình trạng đến nguồn lực, nguồn vốn để có thể phát triển được dự án. Đây chính là yếu tố ảnh hưởng đến độ triển khai, tiếp cận những kênh huy động trên thị trường với mức chi phí cao hơn, rủi ro bào mòn lớn.

Xu hướng đầu tư bất động sản năm 2023

Các rủi ro đáng chú ý

Các doanh nghiệp cũng cần chuẩn bị những động thái ứng phó một cách linh hoạt, phương án phòng ngừa như: Đa dạng các kênh huy động vốn với các quỹ đầu tư trong và ngoài nước. Chung tay với các chủ đầu tư khác, chuẩn bị các phương án M&A để hợp tác phát triển dự án. Tập trung nguồn lực cho những dự án đã có giấy phép đầy đủ, pháp lý hoàn thiện, tránh việc đầu tư dàn trải, kéo dài tiến độ triển khai.

4. Điểm sáng của thị trường bất động sản 2023

Dưới đây là một số điểm sáng tiềm năng của thị trường bất động sản trong năm 2023:

- Tăng trưởng kinh tế: Nếu nền kinh tế ổn định hoặc tăng trưởng, thị trường bất động sản có thể có điểm sáng vì nhu cầu về nhà ở và bất động sản thương mại sẽ tăng lên.

- Chính sách hỗ trợ từ chính phủ: Chính phủ có thể đưa ra các chính sách mới để hỗ trợ thị trường bất động sản, chẳng hạn như các chương trình vay vốn và miễn giảm thuế.

- Tăng cường đầu tư từ nước ngoài: Sự đầu tư từ nước ngoài vào thị trường bất động sản cũng có thể tăng trong năm 2023, đặc biệt là từ các quốc gia có kinh tế phát triển.

- Cải thiện hạ tầng: Nếu hạ tầng của các khu vực đang được nâng cấp và phát triển, thị trường bất động sản trong khu vực đó có thể có điểm sáng.

- Sự phát triển công nghiệp và thương mại: Sự phát triển công nghiệp và thương mại cũng có thể dẫn đến nhu cầu tăng cao về bất động sản thương mại và kho bãi.

Tuy nhiên, điểm sáng của thị trường bất động sản cũng phụ thuộc vào nhiều yếu tố khác nhau, và điều này có thể thay đổi theo thời gian.

5. Xu hướng đầu tư bất động sản năm 2023

Dưới đây là một số xu hướng đầu tư bất động sản tiềm năng trong năm 2023:

- Các khu vực đang phát triển: Các khu vực đang phát triển sẽ tiếp tục là điểm đến của các nhà đầu tư bất động sản. Điều này bởi vì giá trị bất động sản trong các khu vực này có xu hướng tăng cao khi hạ tầng và các tiện ích công cộng được cải thiện.

- Bất động sản thương mại: Bất động sản thương mại cũng có thể là một lựa chọn đầu tư tiềm năng trong năm 2023. Đặc biệt là các loại bất động sản như văn phòng, trung tâm thương mại và kho bãi có thể có nhu cầu tăng cao do sự phát triển của kinh tế.

- Các khu vực đang được tái định cư: Các khu vực đang được tái định cư có thể cung cấp cho nhà đầu tư một cơ hội để mua bất động sản với giá rẻ hơn, đặc biệt là nếu những khu vực này đang được phát triển và cải thiện.

- Các căn hộ chung cư: Căn hộ chung cư có thể là một lựa chọn đầu tư phù hợp với các nhà đầu tư bất động sản trong năm 2023. Điều này bởi vì căn hộ chung cư thường có giá rẻ hơn so với các loại bất động sản khác, đặc biệt là ở các thành phố lớn.

- Bất động sản du lịch: Bất động sản du lịch có thể là một lựa chọn đầu tư hấp dẫn trong năm 2023. Điều này bởi vì nhu cầu du lịch tăng và các dự án du lịch được phát triển, các bất động sản như khách sạn, resort và căn hộ du lịch có thể đem lại lợi nhuận cao cho nhà đầu tư.

Xu hướng đầu tư bất động sản năm 2023

Xu hướng đầu tư bất động sản năm 2023

Tuy nhiên, những quyết định đầu tư bất động sản phụ thuộc vào nhiều yếu tố khác nhau, như vị trí, giá cả, tiềm năng tăng giá và nhu cầu thị trường. Các nhà đầu tư nên tìm hiểu kỹ trước khi đưa ra quyết định đầu tư.

Hy vọng với bài viết về xu hướng đầu tư bất động sản năm 2023 mà Đức Thiện vừa gửi đến, các bạn cũng đã có thêm nhiều thông tin hữu ích dành cho mình.

 

Tin tức xem nhiều

tất tần tật về thông tin, bản đồ quy hoạch tphcm

Tất tần tật về thông tin, bản đồ quy hoạch TPHCM

22/09/2022 10:15 AM 2370 view
Bạn đang muốn đầu tư, giao dịch các dự án như bất động sản, nhà đất tại khu vực TPHCM. Vậy, bản đồ quy hoạch TPHCM đến năm 2025 là gì? Thông tin quy hoạch TPHCM ra sao? Cách tra cứu quy hoạch TPHCM như thế nào? Cùng nhau tìm hiểu ngay những thông tin hữu ích dưới đây nhé!
xu hướng đầu tư biệt thự nghỉ dưỡng - xu hướng tiềm năng tương lai

Xu hướng đầu tư biệt thự nghỉ dưỡng - Xu hướng tiềm năng tương lai

23/02/2023 14:18 PM 1062 view
Du lịch trong nước hiện nay đang dần được phát triển và các loại hình nghỉ dưỡng cũng đang được tăng trưởng một cách mạnh mẽ. Vậy, biệt thự nghỉ dưỡng là gì? Xu hướng đầu tư biệt thự nghỉ dưỡng ra sao? Cùng Đức Thiện giải đáp hết tất tần tật các thắc mắc qua bài viết dưới đây nhé!
Đầu tư bất động sản, xu hướng mới nhất các phân khúc thị trường công nghiệp

Đầu tư bất động sản, xu hướng mới nhất các phân khúc thị trường công nghiệp

20/05/2022 16:26 PM 859 view
Thị trường bất động sản có xu hướng mới nào và phát triển hơn năm tiếp theo. Tham khảo bài viết dưới đây.
Bất động sản nghỉ dưỡng tiềm năng tăng giá và các tốc độ tăng trưởng cao

Bất động sản nghỉ dưỡng tiềm năng tăng giá và các tốc độ tăng trưởng cao

20/05/2022 16:53 PM 839 view
Dịch bệnh được kiểm soát, trở lại với cuộc sống bình thường mới, du lịch được mở cửa, khách quốc nội - quốc tế và nhu cầu nghỉ dưỡng của người dân tăng cao đem lại niềm hy vọng cho bất động sản nghỉ dưỡng. 
penthouses là gì?

Penthouses là gì? Tại sao penthouse lại thu hút nhà đầu tư?

01/12/2021 13:39 PM 834 view
Vào nhiều năm gần đây căn hộ Penthouse bắt đầu gây được sự chú ý tại thị trường Việt Nam. Hàng loạt các công trình kiến trúc tạo nên căn hộ Penthouse tại Việt Nam ra đời để đáp ứng cho nhu cầu của người sử dụng.
vì sao đất nền là kênh đầu tư tốt nhất? kênh đầu tư “vua” được chú ý

Vì sao đất nền là kênh đầu tư tốt nhất? Kênh đầu tư “vua” được chú ý

17/03/2023 10:08 AM 823 view
Đất nền hiện nay đang là kênh đầu tư được nhiều người yêu thích với ưu điểm và tiềm năng tăng lợi nhuận cũng như đảm bảo được an toàn. Vậy đất nền là gì? Vì sao đất nền là kênh đầu tư tốt nhất? Cùng Đức Thiện tìm hiểu ngay với bài viết chi tiết dưới đây nhé!
Thị trường bất đông sản hiện nay và những điều cần biết

Thị trường bất đông sản hiện nay và những điều cần biết

20/05/2022 11:55 AM 775 view
Tình hình chung của thị trường bất động sản hiện nay tuy còn nhiều khó khăn, thách thức và đầy biến động, Tuy nhiên nhìn một cách toàn cảnh thì thị trường bất động sản vẩn có thể phát triển ổn định, lành mạnh, hình thức chuyên nghiệp hơn và đặc biệt rủi ro được giảm đi nhiều so với những thời kỳ trước.
Bất động sản hàng hiệu phân khúc thu hút người nổi tiếng

Bất động sản hàng hiệu phân khúc thu hút người nổi tiếng

20/05/2022 14:42 PM 688 view
Xu hướng bất động sản hàng hiệu đang ngày càng thu hút được nhiều người nổi tiếng, giới siêu giàu. Vậy bất động sản hàng hiệu có giá trị gì mà họ lại sẵn sàng bỏ ra vài chục triệu USD để sở hữu. Hãy cùng chúng tôi tìm hiểu ở bài viết này nhé!
tất tần tật thông tin quy hoạch bình dương

Tất tần tật thông tin quy hoạch Bình Dương

10/09/2022 11:37 AM 684 view
Quy hoạch Bình Dương được xem là dự án mới và được quy hoạch và trải rộng trên 3 địa bàn: Thành phố Thủ Dầu Một, Thị xã Tân Uyên và Thị xã Bến Cát. Chủ đầu tư đang quan tâm đến những thông tin quy hoạch Bình Dương, cách tra cứu quy hoạch Bình Dương cũng như bản đồ quy hoạch Bình Dương 2022 thì hãy theo dõi ngay bài viết dưới đây của Đức Thiện nhé!
tất tần tật thông tin hữu ích về quy hoạch bình phước

Tất tần tật thông tin hữu ích về quy hoạch Bình Phước

16/09/2022 14:41 PM 613 view
Quy hoạch Bình Phước là những thông tin quan trọng nhất để chủ đầu tư bất động sản có thể am hiểu và nắm bắt được thông tin hữu ích. Bài viết dưới đây mà Đức Thiện chia sẻ sẽ đem đến cho bạn những thông tin quy hoạch Bình Phước, bản đồ quy hoạch Bình Phước 2022.
quy hoạch long an - những thông tin cơ bản bạn cần biết

Quy hoạch Long An - Những thông tin cơ bản bạn cần biết

14/09/2022 11:32 AM 558 view
Quy hoạch tỉnh Long An được xem là việc làm nhằm nâng cấp các loại đô thị, nâng cấp đường quốc lộ và xây dựng các tiện ích công cộng cũng như khai thác hiệu quả các tiềm năng, thế mạnh của địa phương. Cùng nhau tìm hiểu những thông tin quy hoạch Long An mà Đức Thiện gửi đến bạn nhé!
Dự án Phú Mỹ Gold City là cái tên thu hút, điểm nhấn của thị trường bất động sản

Dự án Phú Mỹ Gold City là cái tên thu hút, điểm nhấn của thị trường bất động sản

20/05/2022 10:36 AM 479 view
Dự án Phú Mỹ Gold City có quy mô 20,5ha đang là điểm nhấn của thị trường bất động sản, thu hút hàng ngàn nhà đầu tư với không gian xanh và nhiều hạng mục hấp dẫn.