Xu hướng bất động sản hàng hiệu đang ngày càng thu hút được nhiều người nổi tiếng, giới siêu giàu. Vậy bất động sản hàng hiệu có giá trị gì mà họ lại sẵn sàng bỏ ra vài chục triệu USD để sở hữu. Hãy cùng chúng tôi tìm hiểu ở bài viết này nhé!
Bất động sản hàng hiệu là gì?
Đầu tiên là tìm hiểu khái niệm của bất động sản hàng hiệu (Branded Residences) là gì?
Là loại hình dự án nhà. Hàng hiệu là dùng để chỉ đến những sản phẩm cao cấp, hạng sang, có thương hiệu tên tuổi nối tiếng, được dùng nhiều nhất trong thời trang. Đây là phần khúc Bất động sản dành cho người và người siêu giàu trên toàn cầu, những người yêu thích và đam mê đồ hiệu, hàng hiệu. Nó giúp cho người sở hữu khẳng định vị thế, gu và phong cách thời thượng.
Phân khúc này tập trung chủ yếu ở Bắc Mỹ, tính đến năm 2015, nguồn cung bất động sản hàng hiệu tập trung ở đây lên tới 50%. Những dự án, xây dựng và phát triển gần đây cho thấy, Bất động sản hàng hiệu đang dần dịch chuyển sang khu vực Châu Á - Thái Bình Dương. Ở hiện tại, đây là nơi phân bố dự án lớn nhất lên tới 25%, tiếp đến là khu vực Trung Đông & Bắc Phi chiếm 20%, Châu Âu chiếm 17%, trong Bắc Mỹ chỉ chiếm 15%.
Đặc điểm của bất động sản hàng hiệu
Vị trí độc tôn
Đối với tất cả các loại hình Bất động sản thì vị trí luôn là yếu tố vô cùng quan trọng và Bất động sản hàng hiệu cũng vậy. Là bất động sản hàng xa xỉ thì vị trí của nó vô cùng thu hút và hiểm có với những tầm nhìn đẹp. Với quỹ đất hiếm, nên bất động sản hàng hiểu luôn xuất hiện ở những nơi có vị trí độc tôn, thể hiện đẳng cấp và đắt giá nhất cho giới tinh hoa hội tụ.
►► Đầu tư bất động sản, xu hướng mới nhất các phân khúc thị trường công nghiệp
Đi cùng với những thương hiệu lớn thế giới
Ngoài những bộ sưu tập xe cộ, đồng hồ, trang sức, thời trang, … thì Bất động sản cũng món đồ xa xỉ mà giới siêu giàu muốn sở hữu. Vì bất động sản hàng hiệu là một biểu tượng cho sự thành công, đem đến những trải nghiệm sang trọng, thưởng thức những món ăn ngon của ngon hạng sang và nhâm nhi một chút rượu vàng ở một khung cách xa hoa tráng lệ, vào sáng sớm thì nhâm nhi tách trà và ngắm nhìn mọi nơi tuyệt đẹp, bể bơi với làn nước trong lành và mát dịu cảm giác thư giãn như ở spa cao cấp, … tất cả đều tạo nên dấu ấn riêng cho chủ nhân. Những điều này chỉ có Bất động sản hàng hiệu mang tới cho bạn.
Mang tính độc riêng biệt
Trên thế giới có nhiều dự án bán bất động sản thương hiệu nhưng mỗi loại có tính độc riêng cho giới tài phiệt. Và yếu tố quan trọng đóng vai trò quan trọng trong sự khác biệt đó là thiết kế. Chiêm ngưỡng thiết kế độc đáo từ bên ngoài cho đến bên trong, tất cả đều tỉ mỉ đến từng chi tiết, làm cho chủ nhân có cảm giác như được ngắm một kiệt tác nghệ thuật xuất hiện ở một phiên bản khác.
Lý do Bất động sản hàng hiệu thu hút giới siêu giàu, người nổi tiếng
Sức hút thương hiệu
Mỹ là nơi có nhiều đồ hiệu được giới siêu giàu săn đón. Có thể kể tới người mẫu Cindy Crawford mua căn hộ hàng hiệu Ritz-Carlton ở Miami,, hay nhà sản xuất phim “Con nhà giàu Châu Á” Sydney Kimmel cũng từng sở hữu căn hộ hàng hiệu Ritz-Carlton ở New York. Mỗi thương vụ giao dịch của giới nghệ sĩ đều có giá gây sốc, lên tới hàng chục triệu USD.
Ở Việt Nam, Bất động sản hàng hiệu còn khá là mới mẻ nên những ngôi sao nổi tiếng cũng nhanh chóng bắt trend. Kể đến vợ chồng Đông Nhi - Cao Thắng vào tháng 5/2021, kheo căn hộ hàng hiệu JW Marriott, trên mạng xã hội, căn hộ có mức giá lên tới 15.000 USD/m2, tại 1 dự án ngay trung tâm TP HCM. Mới đây, ca sĩ Hà Anh Tuấn cũng xác nhận việc mua penthouse Marriott cùng dự án.
Với những thương hiệu cao cấp lâu đời như Chanel, Dior trong lĩnh vực thời trang đến Ferrari, Bugatti và Marrigott, Rizt-Carlton trong lĩnh vực nghỉ dưỡng. Họ đã tạo dựng được chân dung khách hàng và được công nhận trên toàn cầu, đến mức việc sở hữu các thương hiệu này cũng là ấn tượng gián tiếp khẳng định phong cách sống của chủ nhân.
Hơn nữa, việc những ngôi sao trong làng giải trí sắm hàng hiệu cũng là cách họ đang thể hiện đường đi lên và danh vọng trong sự nghiệp của họ. Thêm nữa, Bất động sản hàng hiệu còn mang đến những giá trị vệ dịch vụ, tiện ích mà những nghệ sĩ bận rộn cần đến.
Giá trị tích sản lâu dài, bền vững
Những người giàu có, thành đạt và cả nghệ sĩ đều coi Bất động sản là nơi tích sản, và bất động sản hàng hiệu là kênh tích sản lâu dài, bền vững và an toàn, nhờ vị trí độc nhất, chất lượng xây dựng và thiết kế hết sức là tỉ mỉ và bảo chứng của thương hiệu danh tiếng.
Theo thống kê của Savillas (2020), Bất động sản thương hiệu thường đặt ở các vị trí đắc địa nhất của thành phố lớn, nên loại bất động sản này luôn có giá trị tăng cao theo thời gian. Và có sự bảo chứng của các thương hiệu trên toàn cầu, nên có mức giá chênh lệch so với các loại Bất động sản hạng sang mà không có thương hiệu là 31%.
Tháng 8/2021, theo South Florida Business Journal, một căn penthouse tại Ritz - Carlton Residences, Sunny Isles Beach được sang tay sau 4 tháng đã tăng gần như gấp đôi giá trị, từ 15,83 triệu USD lên 31 triệu USD - tương đương với mức giá khoảng 54,500 USD/m2 (1 tỷ 241 triệu/m2).
Với những minh chứng giá trị tích sản của loại hình bất động sản hàng hiệu đang ngày càng thu hút những người giàu có, thành đạt và cả những nghệ sĩ thành công trong lành giải trí.